Bài mới nhất

Menu

Bệnh gút - Phương pháp điều trị hiệu quả

Bệnh gút (tiếng Anh: gout, tiếng Pháp: goutte, nghĩa là giọt nước) hay còn gọi theo cách Hán Việt là "Thống phong", là một loại viêm khớp, thường gặp ở nam giới. Phần lớn các bệnh nhân gút được chẩn đoán là nam giới tuổi trung niên có cơn gút cấp trên một tiền sử bệnh tiềm ẩn và phần lớn bệnh nhân có uống rượu thường xuyên.
Bệnh gút - Phương pháp điều trị hiệu quả

1. Nguyên nhân:

Đứng thứ 4 trong số 15 bệnh khớp thường gặp hiện nay, bệnh gút thường được xác định do sự rối loạn chuyển hóa purin làm tăng nồng độ axit uric trong máu, dẫn tới ứ đọng tinh thể urat tại khớp, gây viêm khớp. Nguyên nhân gây bệnh gút thường gặp nhất là do chế độ ăn uống thiếu khoa học, dung nạp nhiều thực phẩm chứa purin như: Thịt bò, hải sản, đậu hà lan, yến mạch, cải bó xôi, nấm, uống nhiều rượu bia...Bên cạnh đó đây cũng là bệnh gắn liền với yếu tố di truyền và cơ địa, xuất hiện do quá trình tổng hợp purin nội sinh tăng lên dẫn tới nồng độ axit uric trong máu tăng cao. Các chuyên gia về bệnh gút đã nghiên cứu và kết luận: yếu tố di truyền chiếm 25% nguyên nhân gây bệnh gút , và nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ mắc bệnh gút thì con cái sẽ có nguy cơ mắc bệnh tăng 20%. Đàn ông có nhiều khả năng mắc bệnh gút hơn phụ nữ, do cac gen bị trục trặc thường có ở nam. Tuy nhiên, phụ nữ có nam tính mạnh cũng vẫn bị mắc gút như thường. Các yếu tố có nguy cơ khác bao gồm béo phì, tiền sử gia đình, bệnh thận, huyết áp cao, hội chứng chuyển hóa, nghiện rượu và sử dụng của một số thuốc (Aspirin, thuốc lợi tiểu).

2. Triệu chứng:

Các triệu chứng đầu tiên thường gặp là ngón cái sưng đỏ và đau nhức. Thường thì cơn đau sẽ xảy đến sau một tác động vật lý nào đó tại chỗ bị đau, hoặc sau một sự kiện về dinh dưỡng (ăn nhậu, tiệc tùng). Đau thường xuất hiện ở các khớp bao gồm các khớp mắt cá chân, bàn chân, đầu gối, cổ tay, khuỷu tay và khớp nhỏ của bàn tay, có khi ở những khớp nhỏ có ở khắp nơi trên cơ thể. Các tinh thể muối urate gây viêm khớp, dẫn đến sưng đỏ, nóng, đau, và cứng khớp. Hầu hết các bệnh nhân có các cơn đau tái phát trong vòng vài năm, tuỳ theo thể trạng và lối sống, mà thường là từ 1-3 năm. Nếu không chữa trị, trong giai đoạn sau, các cơn đau khớp cấp sẽ gây tổn thương nhiều khớp, làm tổn thương khớp, mất vận động, đau mãn tính và hình thành cục tophi (do tinh thể Urat lắng đọng trong mô mềm).

3. Các loại đồ uống, thực phẩm cần tránh:

- Đồ uống: rượu, bia, nước ngọt.
- Thực phẩm: Sò, nấm, hải sản tươi, cá trích, thịt đỏ, măng tây, nội tạng động vật.

4. Điều trị:

Với phương thuốc nam được truyền từ năm đời ông cha để lại, hoàn toàn từ những cây thuốc có sẵn trong tự nhiên. "Thuốc nam gia truyền" chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ các bệnh nhân mắc các bệnh về khớp gút lâu năm, đã đi chữa trị nhiều nơi mà vẫn chưa khỏi, cam kết hoàn toàn về chất lượng uy tín của thuốc.

Để được tư vấn thêm, xin mời các bạn liên hệ:

Thầy giáo - Thầy thuốc: Phạm Sỹ Bớ
Số điện thoại: 0984 899 365
Địa chỉ: Xóm Ba Nghè, xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Chia sẻ:

Tan Pham

Một lão ngư say biển cả và đam mê công nghệ nữa!

Mời bạn bình luận cho bài viết " Bệnh gút - Phương pháp điều trị hiệu quả "